Ngày 16.6, đường vào cảng Cát Lái xảy ra kẹt xe hơn 6 giờ, kéo dài từ cảng Cát Lái đến trạm thu phí trên Xa lộ Hà Nội.

Theo UBND TPHCM, nút giao thông Mỹ Thủy thuộc quận 2 là nút giao quan trọng giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái và đường vành đai 2 TPHCM.

Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, chủ yếu do lưu lượng xe qua nút giao này rất lớn, trong khi tại đây chưa có cầu vượt hoặc hầm chui.

Theo phương án dự kiến, TPHCM sẽ đầu tư trước giai đoạn 1 nút giao Mỹ Thủy với quy mô gồm 1 cầu vượt theo hướng đường vành đai 2, kết hợp với 1 hầm chui bên dưới nút giao thông hiện hữu (không phải bồi thường, giải phóng mặt bằng). Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 770 tỉ đồng.

Dự án thực hiện theo phương thức đấu thầu lựa chọn nhà thầu ứng vốn thi công gói thầu xây lắp, ngân sách TP trả chậm trong thời gian từ 2 năm đến 5 năm, có tính lãi vay trong thời gian xây dựng và lãi trả chậm.

Hình thức này tương tự như hình thức đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Chiếc trên đường Vành đai phía Đông đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận trước đây. UBND TPHCM cam kết cân đối đủ vốn ngân sách để thanh toán chi phí đầu tư xây dựng công trình theo phương án trả chậm có tính lãi cho nhà đầu tư.

Thời gian qua, các tuyến vào cảng Cát Lái luôn ùn tắc kéo dài. Điển hình như ngày 9.5, đường vào cảng Cát Lái xảy ra kẹt xe kéo dài hơn 10 giờ. Mới đây nhất, ngày 16.6, khu vực này cũng xảy ra kẹt xe kéo dài hơn 6 giờ.

MInh Quân (Lao Động)